Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Hướng dẫn vệ sinh gioăng cao su máy giặt tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, bộ phận gioăng cao su máy giặt thường bám nhiều bụi bẩn và nấm mốc. Nếu không vệ sinh thường xuyên, các vết bẩn này có thể lây lan sang quần áo. Do đó, bạn cần làm sạch bộ phận gioăng cao su máy giặt theo những hướng dẫn sau đây.

Lý do gioăng cao su máy giặt bị bám bẩn

Khi máy giặt hoạt động, lồng giặt quay tròn sẽ khiến các cặn bẩn bên trong quần áo bay ra ngoài. Một phần sẽ đi vào đường ống thải, 1 phần tồn đọng trong lồng giặt và phần còn lại bám vào gioăng cao su của máy giặt. Đây là bộ phận có độ ẩm cao, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc dễ dàng phát triển. Gioăng cao su bám bẩn sẽ gây tác động đến hiệu quả giặt tẩy.

huong-dan-ve-sinh-gioang-cao-su-may-giat-tai-nha-1

Hướng dẫn vệ sinh gioăng cao su máy giặt

Để gỡ bỏ hết bụi bẩn và nấm mốc trên gioăng cao su, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch để lau chùi kĩ bộ phận này 1 lần/tuần. Việc vệ sinh gioăng cao su thường xuyên sẽ khiến bộ phận này luôn sạch sẽ, từ đó quần áo sẽ được làm sạch tối ưu. Sau mỗi mẻ giặt, bạn hãy dùng khăn khô lau sạch gioăng cao su để ngăn không cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Khi mới mua máy giặt, bạn nên giặt nước nóng từ 1 – 3 lần mỗi tháng. Thêm vào đó, bạn cũng cần kết hợp lau chùi thường xuyên để giữ cho gioăng cao su luôn sạch sẽ. Bạn cần lưu ý hạn chế dùng nhiều nước tẩy rửa vì loại hợp chất này sẽ khiến gioăng bị cứng, dẫn đến hiện tượng rung lắc khi máy hoạt động.

Bao giờ cần thay gioăng cao su máy giặt?

huong-dan-ve-sinh-gioang-cao-su-may-giat-tai-nha-2

  • Gioăng cao su là bộ phận quan trọng của máy giặt, bộ phận này rất dễ bị hư hỏng. Sau đây là một vài tình huống mà người dùng cần thay gioăng cao su máy giặt:
  • Gioăng cao su bị rách do người sử dụng bỏ quên vật sắc nhọn phía trong lồng giặt. Sự cố này sẽ khiến nước bị rò rỉ ra ở ngoài, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giặt tẩy và tuổi thọ của máy.
  • Gioăng cao su sử dụng lâu ngày có hiện tượng lão hóa, bị cứng và gây nên những rung lắc khi máy giặt hoạt động. Lúc này, bạn cũng cần thay gioăng mới.

Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn tự vệ sinh và bảo quản gioăng cao su máy giặt tại nhà. Khi muốn thay gioăng cao su, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Điện lạnh Bách Khoa qua số điện thoại 02439.02.02.02 để được hỗ trợ ngay tại nhà.

The post Hướng dẫn vệ sinh gioăng cao su máy giặt tại nhà appeared first on Trung Tâm Bảo Hành Điện Máy Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét