Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Mẹo sửa máy giặt đang giặt bị mất điện nhanh chóng

Ngày nay, máy giặt đã trở thành người bạn thân thiết trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy giặt không thể tránh khỏi những sự cố hư hỏng, trong đó có sự cố máy giặt đang giặt bị mất điện. Bài viết sau đây sẽ mách cho các bạn mẹo khắc phục sự cố này ngay tại nhà.

Nguyên nhân của sự cố

meo-sua-may-giat-dang-giat-bi-mat-dien-nhanh-chong-1

  • Nguồn điện trong gia đình quá tải có thể khiến máy đang giặt bị cắt nguồn. Nguyên nhân sâu xa là do bạn dùng nhiều thiết bị điện cùng một lúc làm dây nguồn bị nóng và làm nổ cầu chì hoặc ngắt aptomat dẫn đến nguồn điện bị ngắt đột ngột.
  • Vị trí đặt máy giặt quá ẩm ướt làm máy giặt bị bám nhiều chất bẩn, dây nguồn bị chuột cắn cũng là lý do khiến máy giặt bị chập và ngắt nguồn điện đột ngột.
  • Máy giặt mất nguồn điện đột ngột khi đang vận hành có thể là có người đang làm việc gần đó lỡ chạm tay vào nút nguồn khiến máy bị tắt.
  • Cửa của máy giặt bị mở quá lâu hoặc bị kênh, hở khiến cho máy bị dừng lại khi đang chạy.

Hậu quả khi máy giặt mất điện đột ngột

meo-sua-may-giat-dang-giat-bi-mat-dien-nhanh-chong-2

Máy giặt bị mất nguồn điện đột ngột là hiện tượng thường gặp trong quá trình sử dụng máy. Thông thường, các loại máy giặt hiện nay đều có cơ chế tự ngắt nguồn để bảo vệ động cơ phía trong nên hầu như những tình huống bị mất nguồn đột ngột sẽ không gây hậu quả nghiêm trọng hay hư hại quá nặng cho thiết bị. Tuy vậy, nếu máy giặt bị mất nguồn do chập cháy có thể dẫn đến hư hỏng động cơ hoặc các phụ kiện ở trong.

Mẹo sửa máy giặt đang giặt bị mất điện

Nếu xảy ra tình huống máy giặt bị mất nguồn điện khi đang giặt, trước hết bạn cần bình tĩnh xem xét tình hình và kiểm tra nguyên do dẫn đến hiện tượng này, sau đó tìm cách khắc phục hiệu quả và triệt để nhất.

  • Trước tiên, bạn kiểm tra nguồn điện được cấp cho máy giặt xem chúng có bị quá tải dẫn đến đứt cầu chì hay nhảy aptomat không, hoặc phần tiếp xúc của phích cắm điện với ổ cắm có bị lỏng hay chập chờn không để có cách giải quyết ngay.
  • Tiếp đến, bạn kiểm tra cửa của máy giặt đã được đóng đúng cách hay chưa, nếu chưa hãy đóng lại cho chặt. Sau đó, bạn rút dây điện cắm từ máy giặt với nguồn điện để kiểm tra xem đường dây có bị chuột cắn hay vật sắc nhọn nào khiến chúng bị đứt không.
  • Đặc biệt khi phát hiện máy giặt có các dấu hiệu bị chập cháy, có mùi khét, bạn tuyệt đối không tự ý tháo mở vỏ máy giặt. Nếu không có chuyên môn và hiểu biết nhất định về máy giặt thì rất dễ khiến cho tình trạng hư hỏng của máy càng nặng thêm.

meo-sua-may-giat-dang-giat-bi-mat-dien-nhanh-chong-3

Lưu ý để sử dụng máy giặt hiệu quả

  • Vị trí đặt máy giặt cần đảm bảo sạch sẽ, không quá ẩm ướt hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Dây nguồn của máy giặt phải được đặt ở những nơi khô ráo, tránh các loại gặm nhấm làm hỏng.
  • Sử dụng máy giặt đúng cách, nắp máy cần được đảm bảo đóng mở đúng kỹ thuật.

Trên đây là những nguyên nhân, hậu quả và cách sửa máy giặt đang giặt bị mất điện ngay tại nhà. Nếu không tự khắc phục được, bạn hãy gọi cho Trung tâm bảo hành điện máy Hà Nội theo số điện thoại 02439.02.02.02 để được giúp đỡ.

The post Mẹo sửa máy giặt đang giặt bị mất điện nhanh chóng appeared first on Trung Tâm Bảo Hành Điện Máy Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét