Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Bạn có mắc 4 sai lầm khiến máy giặt “ngốn” điện?

Có rất nhiều gia đình than phiền về hóa đơn tiền điện từ khi sử dụng máy giặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do khiến máy giặt “ngốn” điện xuất phát từ thói quen của người sử dụng. Bạn hãy kiểm tra xem mình có mắc 4 sai lầm khiến máy giặt “ngốn” điện sau đây.

Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Mỗi chiếc máy giặt đều có khối lượng giặt do hãng sản xuất quy định. Vì thế, việc bạn cho quá nhiều quần áo vào máy trong một mẻ giặt có thể dẫn đến trục xoay trong lồng giặt quá tải và mắc kẹt, từ đó khiến cho trục xoay gặp sự cố. Không chỉ vậy, việc giặt quá tải còn khiến cho quần áo không được làm sạch hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên giặt lượng đồ quá ít vì quần áo dễ bị dồn về một phía. Điều này khiến cho lồng giặt mất cân bằng và gây nên các va đập mạnh trong khi giặt.

ban-co-mac-4-sai-lam-khien-may-giat-ngon-dien-1

Dùng các chất tẩy rửa không thích hợp

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng bột giặt tay cho máy giặt. Thói quen này không những làm hao phí điện mà còn gây hại cho máy giặt. Nguyên nhân là vì bột giặt tay thường có nhiều bọt trong khi máy giặt chỉ dùng lượng nước vừa phải cho mỗi chu trình giặt. Nếu bạn dùng bột giặt tay cho máy giặt thì khả năng xuất hiện sự cố trào bọt là rất cao. Không chỉ vậy, quần áo của bạn cũng không được làm sạch hiệu quả.

ban-co-mac-4-sai-lam-khien-may-giat-ngon-dien-2

Mở nắp khi máy giặt đang hoạt động

Thói quen này thường xuất hiện ở những gia đình sử dụng các thiết bị máy giặt cửa trên. Vì muốn thêm áo quần vào lồng giặt mà mọi người đã mở nắp lúc lồng giặt đang quay. Việc làm này sẽ khiến máy giặt nhanh hư hỏng và gây ra nguy hiểm cho bản thân. Ngoài ra, khi bất ngờ mở cửa, máy giặt sẽ tự động dừng và bắt đầu lại chu trình giặt mới. Điều này chính là nguyên do gây tốn nước và điện năng. Vì thế, tốt nhất hãy nhấn nút tạm dừng trước khi mở nắp máy giặt.

ban-co-mac-4-sai-lam-khien-may-giat-ngon-dien-3

Vị trí đặt máy giặt quá ẩm ướt

Phần lớn các gia đình đều đặt máy giặt ở các vị trí như trong nhà tắm, nhà bếp hay ban công,…Đó đều là những vị trí ẩm ướt hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Điều này cũng sẽ khiến máy giặt dễ bị nhiễm ẩm. Hơn thế, ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân khiến linh kiện điện tử bên trong máy nhanh hư hỏng. Do vậy, bạn nên chọn các vị trí khô ráo và thông thoáng để đặt máy giặt. Nếu đặt máy trong nhà tắm, hãy nhớ dùng thêm tấm kê để tránh nhiễm ẩm cho máy giặt.

Nếu bạn vẫn tiếp tục mắc phải 4 sai lầm trên đây thì máy giặt nhà bạn sẽ nhanh hư hỏng và chi phí điện năng hàng tháng sẽ tăng cao. Hãy sử dụng máy giặt khoa học và đúng cách để duy trì tuổi thọ cho thiết bị và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

The post Bạn có mắc 4 sai lầm khiến máy giặt “ngốn” điện? appeared first on Trung Tâm Bảo Hành Điện Máy Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét